Bài 4.2 : Hướng dẫn phân tích và chia sẽ khách hàng Amway.

Rất nhiều nhà phân phối đau đầu với những khách hàng chia sẽ hoài không mua hay không làm. Nhưng bạn không biết tại sao cho dù bạn chia sẽ rất hay nói rất chuẩn nhưng không thể thuyết phục được khách hàng mua hàng hoặc kinh doanh cùng với bạn.
Bạn chia sẽ hay nhưng chưa chắc là bạn chia sẽ những gì khách hàng cần.
"Thành công dành cho người có sự chuẩn bị sẵn sàng."

1. Việc đầu tiên xác định loại khách hàng 

Khách hàng là tiêu dùng hay kinh doanh để biết mình sẽ đi sâu vào chuyên môn nào.

>> Khách hàng sản phẩm thì chúng ta chia sẽ sâu sản phẩm mà người ta cần.

  • Những khách hàng có thu nhập tốt
  • Những khách hàng quân tâm sưc khỏe,sắc đẹp.
  • Những khách hàng có cuộc sống bận rộn muốn có sản phẩm chăm sóc tốt cho bản thân. (dinh dưỡng).

>> Khách hàng kinh doanh thì nhấn mạnh vào ước mơ và tương lai mà họ mong muốn.
Ai cũng có thể làm Amway nhưng không phải ai cũng tiếp nhận Amway ngay vì có những người chờ bạn thành công họ mới theo ,những người sẽ tham gia Amway sớm và phát triển :

  • Những người đang có nguy cơ thất nghiệp.
  • Những người đang có vấn đề về thu nhập.
  • Những người đang có nguy cơ thất nghiệp.
  • Những người đang có ước mơ và khát khao thay đổi cuộc sống này.
  • Những người đam mê kinh doanh nhưng không có nhiều vốn.
  • Những người có trách nhiệm với gia đình mong muốn tương lai tốt cho con cái và gia đình.
Hãy tập trung vào những người này các bạn nhé. Kiên trì họ hiểu sẽ làm thôi.
2. Minh họa sản phẩm.


****Dù cho khách hàng của chúng ta là người tiêu dùng (TD) hay kinh doanh (KD) chúng ta vẫn phải MHSP cho khách hàng vì chỉ có SP mới thuyết phục thực tế nhất.

Đây là những bước không được quên :
>MHSP theo loại khách hàng. 
VD :
Nam : thường là lăn,kem
Nữ : Sửa tắm,dưởng thể,Artistry
Người quan tâm sức khỏe Nutrilite.
Nội trợ : nước giặt,nước rửa chén.
Thường các bạn có sản phẩm nào MH sản phẩm đó chính vì vậy mà khách hàng không quan tâm.

"Chúng ta bán cái người ta cần chứ không bán những gì mình có"

>Chủ đề chia sẽ.
Chia sẽ chủ đề mà khách hàng quan tâm.
Những lưu ý:
Đi quá sâu vào khách hàng quên đi việc bạn đến nói gì
Không chuẩn bị trước chủ đề chia sẽ hôm đó.
Ngừng chia sẽ khi khách hàng bạn đang có trang thái sức khỏe hay tinh thần không tốt.

Bí quyết thành công nhất của mình là : 

"Hãy làm cho khách hàng của bạn càm thấy vui vẽ khi nghe bạn chia sẽ chứ không phải như bị tra tấn "





"Chính tôi đang sử dụng sản phẩm này"



"Sản phẩm chính là linh hồn của 1 công ty.
Nên chứng minh sản phẩm là cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng và nó hơn ngàn lời nói."

MẪU :

Đây là bài chia sẽ rất tự nhiên và đơn giản của tôi đối với khách hàng gần nhà :
Mỗi ngày tôi thường xách sản phẩm Amway đi qua ,đi lại trong xóm của tôi và có vài người hỏi tôi :
Khách hàng : "Con đi đâu vậy?"
Tôi : "Dạ con đi giao hàng"
Và trong vòng vài ngày sau tôi đến những người đã hỏi tôi làm gì và tôi ngồi tám chuyện. Lát sau thì có người hỏi tôi :
Khách hàng :"Con đi giao hàng gì mà ngày nào cũng thấy đi vậy ?"
Tôi :"Dạ con đang kinh doanh dòng sản phẩm cao cấp của Mỹ và thương hiệu Amway bây giờ là thương hiệu về những sản phẩm sinh học hàng đầu thế giới ạ"
Khách hàng : " Nó bán gì vậy con "
Tôi :"Dạ, bán nhiều lắm"
Tôi :"Chăm sóc sắc đẹp cao cấp ,chắm sóc sức khỏe ,chăm sóc gia đình . Hiện tại con đang kinh doanh dòng chăm sóc gia đình vì con đang xài nó và con rất thích"
Tôi :"Bây giờ dần dần người ta chuyển qua hàng sinh học xài hết rồi. Vì xem báo đài ai cũng biết được là những sản phẩm tiêu dùng bây giờ chứa rất nhiều hóa chất độc hại"
Khách hàng : "Cô cũng nghe báo đài nói nhiều lắm"
(tôi xác định được đây là khách hàng tiêu dùng thuộc nội trợ nên sản phẩm thuyết phục đầu tiên là Dishdrop)
Tôi :"Cô đã bao giờ sử dụng 1 loại nước rửa chén đĩa có thể ngâm được rau củ quả chưa ?"
Khách hàng : "Ủa có sản phẩm đó nữa hả ?"
Tôi :"Dạ chỉ mới có đây và đặc biệt chỉ công ty Amway của Mỹ mới có thôi.Sử dụng tiết kiệm lắm."
"Rửa 1 thời gian cô sẽ thấy da cô mịn lại chứ không khô ráp đâu"
Bây giờ cô xài ,cỡ năm sau da min như con gái 18 luôn"
(Khách hàng biết tôi nói đùa nhưng họ thấy vui và cười tươi)
Khách hàng : "Nói trời hoài mạy"
Tôi :"Dạ con nói vui thôi nhưng thật sự trong sản phẩm có thành phần dưỡng da và bảo vệ da nữa"
Khách hàng : "Đâu con đem qua cho cô xem đi."
Tôi :"Dạ chiều con qua cho cô xem còn làm thí nghiệm minh họa cho cô thấy nữa. Vậy thôi con về đi giao hàng chiều con qua nghe."
     
     Và buổi chiều tôi qua minh họa cho cô phân tích giá và bán sản phẩm cho cô. Vài hôm sau tôi ghé thâm và tiếp tục chia sẽ về chai nước giặc đồ . Và 1 trong những sản phẩm cô thích nhất lại là sửa tắm các bạn ạ.Từ đó về sau là cô cứ mua sửa tắm đến hôm nay đã 3 năm nhưng chưa bao giờ cô bỏ sữa tắm.

Và như thế tôi lập lại với những khách hàng khác.
Các bạn thấy tôi bán hàng có dễ không?

Thật sự sản phẩm Amway chất lượng chúng ta không nên nói nhiều khi khách hàng thích thì việc kế tiếp là hành động ngay đó chính là minh họa sản phẩm cho khách hàng thấy
"Trăm nghe không bằng 1 thấy"


Đối với những khách hàng đã dùng sản phẩm Amway ,khi nghe chia sẽ họ nói biết rồi chúng ta không nên nói nhiều mà tạo mối quan hệ thân,tìm diệp nào đó chia sẽ. Hãy làm trước những khách hàng chưa biết về Amway .

Mình sẽ chia sẽ thêm cho các bạn về làm sao chia sẽ cho khách hàng đã dùng hàng Amway rồi. (hẹn các bạn vào khoản 3 ngày nữa.)

Lưu ý : Bài đăng mang tính chất chia sẽ không đăng bài để tuyển người hoặc bán hàng. Anh chị muốn tham gia Amway xin hãy liên hệ với những người đã chia sẽ cho anh chị bài này.
Chân thành cảm ơn anh chị đã đọc! 
Hãy bấm theo dõi đẻ cập nhật bài đăng mới nhé     


Bình Luận